image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn xã
Lượt xem: 245

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, mang đến nhiều niềm vui và hy vọng. Với hộ nhà chị Triệu Thị Mão –xóm Trung, một hộ nghèo với quá nhiều khó khăn, vất vả vừa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết trên địa bàn xã năm nay, niềm vui ấy được nhân lên gấp bội bởi xuân này gia đình chị sẽ được đón Tết trong căn nhà mới.

Dự lễ khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết có các đồng chí trong thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Mỹ Lộc, MTTQ huyện, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỹ Lộc, Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND xã Mỹ Thịnh, cấp ủy,chính quyền xóm Trung.
 

 

Gia đình chị Triệu Thị Mão (sinh năm 1978) sống tại xóm Trung, là hộ khó khăn nhiều năm nay. Hiện 6 nhân khẩu đang sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.

Bản thân chị Mão là lao động tự do, công việc không ổn định và là lao động chính trong nhà. Do dịch bệnh Covid-19 nên chị không có việc làm ổn định. Cách đây 8 tháng, bất hạnh lại ập đến với gia đình chị 1 con nhỏ của chị đã qua đời, hiện tại chị chăm sóc mẹ già 87 tuổi, cùng 2 con (1 cháu học lớp 5 và 1 cháu mới 4 tuổi). Ngoài ra, chị còn phải nuôi 2 người anh và chị mắc bệnh tâm thần không lập gia đình. Dù đã cố gắng nhưng cuộc sống gia đình chị vẫn thiếu trước hụt sau. Ước mơ của chị là có một ngôi nhà kiên cố để tránh trú an toàn những lúc nắng mưa nhưng chưa thực hiện được.  

Trước hoàn cảnh khó khăn, thấu hiểu nỗi vất vả của gia đình chị, với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng nguồn vận động, quyên góp và hỗ trợ, vừa qua UBMTTQ Việt Nam cùng với ngân hàng chính sách xã hội đã phối hợp với UBMTTQ huyện, Đảng ủy-UBND xã và MTTQ xã Mỹ Thịnh tổ chức lễ khởi công xây dựng mái ấm đại đoàn kết cho gia đình chị Mão với trị giá 50 triệu đồng.

Bên cạnh việc được hỗ trợ nguồn kinh phí, Đảng ủy- HĐND-UBND xã cùng cấp ủy, chính quyền xóm Trung và bà con trong xóm sẽ tiếp tục hỗ trợ ngày công, phương tiện và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để gia đình chị sớm hoàn thành ngôi nhà theo kế hoạch. Đây sẽ là “cú huých” để gia đình chị Mão yên tâm làm ăn phát triển kinh tế, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng xã hội ngày càng văn minh tiến bộ. Việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng đối với người nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Từ đó, giúp người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang