image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19
Lượt xem: 263

Trong những ngày gần đây dịch bệnh diễn biến phức tạp trên toàn tỉnh, số ca nhiễm tăng cao, bình quân ghi nhận trên 1.200ca/ngày, liên tiếp ghi nhận các chùm ca bệnh cộng đồng có yếu tố dịch tễ phức tạp, có liên quan đến khu công nghiệp, chợ, doanh nghiệp, cơ quan, nơi tập trung đông người... Trên địa bàn xã, liên tiếp ghi nhận số ca nhiễm, trung bình ghi nhận 11/ca nhiễm/ngày tập trung tại các thôn Tiểu Liêm, thôn Khả Lực, thôn Bún.

 Nguyên nhân tăng nhanh số ca nhiễm bệnh là do: Thời tiết mưa ẩm kéo dài, thay đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho sự tồn tại và phát triển của virut cùng với đó xuất hiện biến chủng mới Omicron có khả năng lây nhiễm nhanh; nguồn lây nhiễm đã thâm nhập sâu trong cộng đồng, khó kiểm soát. Trong dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu giao thương, lễ hội nên việc đi lại, tập trung đông người của người dân tăng cao. Ý thức người dân trong chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 chưa cao, làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Thực hiện thông báo số 23/TB-UBND ngày 14 tháng 02  năm 2022 kết luận của đồng chí chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, để chấn chỉnh, tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong thời gian tới, UBND xã yêu cầu các ban ngành, thôn xóm và nhân dân cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp sau:

1.Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19:

-Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân tự giác thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, gia đình mình và cộng đồng, nhất là việc thực hiện yêu cầu 5K+ vắc xin, khai báo y tế, chủ động xét nghiệm khi có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở...

-Tuyên truyền, vận động người dân hạn chế di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác, nơi tập trung đông người khi không thực sự cần thiết; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người,các lễ cưới chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình, tổ chức lễ tang với quy mô nhỏ gọn và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

-Yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, đi đầutrong việc thực hiện nghiêm nội dung trên và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

2.Các di tích, đình, chùa thực hiện nghiêm việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, các nghi lễ đầu năm tập trung đông người.

3. Tiếp tục tổ chức tiêm chủng phòng COVID-19 mũi 3 cho người dân trên 18 tuổi theo lượng vacxin được phân bổ; tăng cường hỗ trợ người dân trong tiêm phòng, nhất là người già, người bệnh.

Thực hiện nghiêm biện pháp quản lý, hỗ trợ chữa bệnh, phòng chống dịch cho F0, F1; nhất là các ca F0 điều trị tại nhà. Các tổ Covid-19 cộng đồng thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh.

4. Các nhà trường bám sát văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Phòng Giáo dục triển khai tốt phương án tổ chức dạy học trực tiếp nhưng cần đảm bảo an toàn, chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống của dịch bệnh, bố trí, sắp xếp chương trình học tập phù hợp với tình hình diễn biến dịch COVID-19, tăng cường động viên ổn định tâm lý để phụ huynh, nắm bắt đầy đủ thông tin, hiểu rõ và chấp hành nghiêm phương án, phương pháp phòng chống dịch của địa phương; cha (mẹ) học sinh thường xuyên phối hợp với nhà trường trong việc thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch cho các con. UBND xã tổ chức các đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra, kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch của các trường học.

 5. Lực lượng công an, quân sự, y tế thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng, che dấu tình hình dịch bệnh của bản thân và gia đình, không chấp hành việc cách ly y tế theo quy định.

Mỗi người dân nâng cao tinh thần, siết chặt các biện pháp phòng dịch không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng  tại địa bàn.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang