image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phòng chống dịch tả lợn Châu Phi
Lượt xem: 382

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ MỸ THỊNH

 

Số:14/TB-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

 

Mỹ Thịnh, ngày 08 tháng 4 năm 2019

 

THÔNG BÁO

V/v chủ động phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên đàn lợn

1. Tình hình thực tế và nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh dịch tả lợn Châu phi là bệnh dịch nguy hiểm đối với đàn lợn. Tỷ lệ chết lên đến 100%, đối với lợn mắc bệnh và tỷ lệ lây lan truyền bệnh trên diện tích rộng là rất mạnh. Hiện nay bệnh dịch tả lợn Châu phi chưa có vắc xin để tiêm phòng và chưa có thuốc kháng sinh đặc hiệu để điều trị.

Xã Mỹ Thịnh có trục đường Quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ chạy qua là nơi vận chuyển GSGC và khu vực chợ huyện là nơi tiêu thụ sản phẩm GSGC, là nơi có nguy cơ mang mầm bệnh và gây bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã. Ngày 15/4 đã xuất hiện bệnh dịch tả lợn Châu Phi tại hộ gia đình ông Trịnh Văn Cường ở Xóm Bắc, UBND xã cùng với các cơ quan chức năng của huyện, gia đình ông Trịnh Văn Cường và chính quyền xóm Bắc, lực lượng chuyên môn của xã đã tiến hành tổ chức tiêu hủy số lợn trên; tổng số lợn tiêu hủy là 04 con lợn nái; tổng trọng lượng tiêu hủy là 1.105 kg

Để tiếp tục chủ động phòng chống, ứng phó với  bệnh dịch tả lợn Châu phi xảy ra và gây hại trên địa bàn xã. UBND xã, BNN xã chỉ đạo các biện pháp phòng chống.

2. Biện pháp chỉ đạo:

a. Lực lượng công an xã:

Chỉ đạo lực lượng tổ chức điều tra, theo dõi nắm tình hình, tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vận chuyển, buôn bán thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn trái phép, chưa được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn; phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

b. Đối với các đ/c trưởng thôn, xóm, thú y xã.

Thường xuyên nắm bắt tình hình chăn nuôi, diễn biến dịch bệnh bất thường trên đàn lợn của từng thôn xóm, báo ngay về UBND để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tổ chức phun thuốc sát trùng tại khu vực chợ huyện.

c. Đối với các hộ chăn nuôi lợn.

Tăng cường thêm khẩu phần thức ăn, sử dụng thức ăn đảm bảo chất lượng, bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất cho đàn lợn để nâng cao sức đề kháng chống đỡ bệnh tật, không được sử dụng thức ăn dư thừa từ các bếp ăn tập thể của các công ty, xí nghiệp và cửa hàng ăn uống …

Trong giai đoạn này các hộ chăn nuôi cần tiếp tục kiểm soát và hạn chế tái nhập đànlợn mới; không cho người lạ và GSGC khác lạ vào khu vực chăn nuôi lợn để hạn chế tối đa sự lây lan mầm bệnh vào chuồng nuôi.

Tiếp tục dọn vệ sinh trong và ngoài khu vực chăn nuôi, sát trùng tiêu độc chuồng trại, chất độn chuồng bằng vôi bột hoặc các loại thuốc sát trùng bằng hóa chất; định kỳ 02 lần/tuần, liều lượng sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất thuốc.

d. Đối với các hộ kinh doanh giết mổ GSGC.

Tuyệt đối không được mua bán vận chuyển, tiêu thụ lợn, sản phảm lợn bị ốm, chết không rõ nguyên nhân từ địa bàn có dịch ra vào địa bàn xã. Nếu hộ nào vi phạm sẽ bị sử lý theo quy định của Luật Thú y. Thực hiện nghiêm các nội dung đã cam kết với UBND xã trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi.

Trên đây là nội dung thông báo của UBND, BNN xã Mỹ Thịnh. Đề nghị các đ/c trưởng thôn, xóm, thú y xã, các hộ chăn nuôi lợn và các hộ kinh doanh giết mổ GSGC trên địa bàn xã thực hiện tốt nội dung thông báo này.

Nơi nhận:

- Ban nông nghiệp xã.

- Đài truyền thanh.

- Trưởng thôn, xóm.

- Lưu VP.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

PHÓ CHỦ TỊCH
(Đã ký)

                                                                               Phạm Văn Minh

 



Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang