image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bài tuyên truyền đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử
Lượt xem: 201

Thưa các đồng chí cán bộ, đảng viên và nhân dân!

Tài khoản định danh điện tử được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia gọi tắt là VneID,  có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ tùy thân truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số, cung cấp các tiện ích phát triển công dân số, chính phủ số và xã hội số.

Tài khoản định danh điện tử bao gồm 2 mức độ như sau:

Mức độ 01: Là tài khoản được tạo trong trường hợp:

  • Thông tin của công dân kê khai đã được so sánh, đối chiếu trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 
  • Thông tin của người nước ngoài được so sánh, đối chiếu trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh (trừ ảnh chân dung và vân tay).

Mức độ 02: Tài khoản được tạo lập trong trường hợp thông tin của cá nhân kê khai đã được xác minh bằng ảnh chân dung, hoặc vân tay trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân hoặc Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh. 

Với tầm quan trọng của tài khoản định danh điện tử, vì quyền và lợi ích của công dân trong giao dịch các thủ tục hành chính, trong 15 ngày ra quân hỗ trợ, hướng dẫn người dân trên địa bàn xã trong việc tạo lập tài khoản, tính đến ngày 14/4/2023 đã tạo lập được 1092 tài khoản định danh cho công dân.

Thực hiện chỉ thị của thủ tướng chính phủ nhằm đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, UBND xã đã chỉ đạo tổ công tác của xã thành lập các nhóm phụ trách các thôn tiếp tục hỗ trợ và quyết tâm tạo lập 100% cho công dân trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên.  

Tài khoản định danh điện tử được coi  như chìa khóa công năng dùng để mở kho tài liệu liên quan tới giấy tờ quan trọng của từng cá nhân. Việc tạo lập tài khoản định danh điện tử là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Quy trình Tạo lập tài khoản định danh điện tử  bao gồm các bước sau:

+ Tải phần mềm VIEND

+ Làm theo hướng dẫn để tạo lập mức 1 trên điện thoại di động

+ Sau đó, hồ sơ của công dân sẽ được gửi và chờ Bộ công an phê duyệt.

+ Khi hồ sơ mức 1 được phê duyệt, công dân sẽ nhận được tin nhắn thông qua hệ thống tin nhắn trên điện thoại và yêu cầu kích hoạt đê sử dụng tài khoản ở mức 1.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của tài khoản định danh điện tử và đặc biệt Vì quyền và lợi ích của chính công dân khi thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính, tổ, nhóm công nghệ của xã mong muốn mỗi công dân hãy phát huy vai trò của một công dân số phối hợp, hỗ trợ , đồng hành cùng tổ công nghệ của xã hoàn thành kế hoạch để ra. Xin trân trọng cám ơn!

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang