image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Mỹ Thịnh xây dựng nông thôn mới từ nội lực
Lượt xem: 122

Mỹ Thịnh là xã thuần nông với Tổng diện tích đất tự nhiên trên 530ha, dân số gần 5000 nhân khẩu sinh hoạt tại 5 xóm. Đảng bộ xã có 270 ĐV sinh hoạt tại 10 chi bộ cơ sở. Với vị trí địa lý thuận lợi cho giao thương phát triển. Mỹ Thịnh có tuyến Quốc lộ 21 và Đại lộ Thiên Trường nối các tỉnh phía Tây của đồng bằng sông Hồng cùng tuyến đường sắt Bắc-Nam chạy qua. Địa phương khu công nghiệp Mỹ Thuận, Công Ty Cổ Phần Kanetora Bạch Đằng sản xuất và xuất khẩu các loại bao bì. Địa phương khu công nghiệp Mỹ Thuận, Công Ty Cổ Phần Kanetora Bạch Đằng sản xuất và xuất khẩu các loại bao bì. Đặc biệt tập đoàn Quanta của Đài Loan đã đầu tư 120 triệu USD trên diện tích 78ha đất của xã nằm trong khu công nghiệp Mỹ Thuận. Sau khi đi vào hoạt động sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân và nâng cao nguồn thu nhập của xã.

     Trong những năm qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng tích cực, chung sức, đồng lòng của người dân, xã Mỹ Thịnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia và được UBND Tỉnh Nam Định công nhận nông thôn mới; nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2018-2020. Năm 2022 hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Nông thôn mới kiểu mẫu Mỹ Thịnh hôm nay đã đổi thay rõ nét, kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế năm sau luôn cao hơn năm trước: Thu nhập bình quân đầu người của xã năm 2021 trên 66 triệu đồng đến năm 2022 đạt 72,5 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%

Xã xây dựng mô hình thôn thông minh tại Thôn Khả Lực , thành lập “Tổ công nghệ số cộng đồng” đối với 05/5 thôn.

Khả Lực Có 02 sản phẩm OCOP của người dân được giới thiệu, trên sàn thương mại điện tử. Đó là: kẹo dồi, kẹo lạc

Có 01 điểm wifi miễn phí  và 5 máy tính phục vụ người dân tại điểm tập trung nhà văn hóa thôn. 75,8% người dân trong thôn được bồi dưỡng, tập huấn nâng cao chất lượng sử dụng các nền tảng số, và dịch vụ trực tuyến.

anh tin bai
anh tin bai

Kết quả thực hiện các lĩnh vực nổi trội:

Ban công an Tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình “Tổ cựu chiến binh vì dân”, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ theo hướng “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” Tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia ủng hộ việc xã hội hóa thành lập mô hình ‘‘CAMERA an ninh” trên trên các trục đường giao thông của xã và các thôn xóm, vận động xây nhân dân thành lập các mô hình ‘‘Tổ liên gia tự quản An toàn về PCCC” và ‘‘Điểm chữa cháy công cộng” tại các thôn.

Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số đặc biệt là trong sử dụng ứng dụng VIEND, Công an Mỹ Thịnh đã mở đợt cao điểm triển khai vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID, cách thức đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn xã. giúp người dân có những “công cụ” thật sự thuận tiện thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để có thể giao dịch mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu. Đến ngày 9/5/2023 Mỹ Thịnh đã đăng ký và kích hoạt được 2302 tài khoản đạt 100,35% so với chỉ tiêu được giao.

Xã Mỹ Thịnh được công nhận đạt chuẩn an toàn về ANTT, là xã bình yên, không có tai tệ nạn xã hội, không có khiếu kiện đông người, vượt cấp, nhân dân đồng thuận trong công tác GPMB khu công nghiệp Mỹ Thuận.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Về Công tác giáo dục:

         Hệ thống 3 trường của xã đều là trường sớm nhất trong tốp đầu của huyện đạt “Chuẩn quốc gia mức độ 2”. Hàng năm, hệ thống các nhà trường tiếp tục được UBND xã đầu tư mở rộng khuôn viên nhà trường, đầu tư sửa chữa và cải tạo cơ sở vật chất nhà trường đảm bảo xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn “Xanh-sạch-đẹp-An toàn”.

Về Sản xuất: Xã đã xây dựng chuỗi liên kết sản xuất trồng trọt với quy mô 30 ha đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động. Các vùng sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm và thực hiện việc truy xuất nguồn gốc, cấp mã vùng cho vùng trồng sản phẩm chủ lực. Có sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao của xã trong những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

anh tin bai

Xã hỗ trợ  trên 1 tỷ đồng  sửa chữa, nâng cấp  nhà văn hóa các thông Khả lực; Đồng Nhuệ, thôn Bún; Lắp đặt dụng cụ thể thao ngoài trời tại 10 cụm khu dân cư của 5 thôn đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân: các thôn huy động xã hội hóa nâng cấp sân bóng đá: Thôn Tiểu Liêm huy động 45 triệu đồng với hàng trăm công lao động, thôn Đồng Nhuệ huy động trên 10 triệu và ngày công lao động của nhân dân trong thôn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

  Xã có nhà văn hóa  xây dựng khang trang hiện đại, sân vận động trung tâm được quy hoạch 0,73ha. 05/5 thôn có Nhà văn hóa xây dựng kiên cố, với tổng diện tích 720 - 2.800m2. Có đầy đủ các trang thiết bị để nhân dân hội họp, tập  luyện thể dục thể thao ngoài trời.

Mỹ Thịnh có 02 di tích cấp tỉnh. Đặc biệt là khu di tích lịch sử văn hoá Đình Tiểu Liêm được cán bộ nhân dân các tín đồ phật tử thành tâm đóng góp để gìn giữ, trùng tu tôn tạo đưa vào phục vụ nhu cầu về tâm linh tín ngưỡng của nhân dân.

anh tin bai
anh tin bai

xác định phát triển kinh tế phải quan tâm bảo vệ môi trường. Thực hiện tổng vệ sinh định kỳ toàn xã. Phát động các cơ quan, công sở, trường học, các thôn,… xây dựng các tuyến đường tự quản, đường cây xanh, đường hoa kiểu mẫu, vận động nhân dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn và xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình, Đường dong, ngõ,xóm được kiên cố và có điện chiếu sáng về đêm. Đến nay 100% các đường dong, đường ngõ;  hệ thống đèn đường thắp sáng về ban đêm.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Về chuyển đổi số:

UBND xã ra quyết định thành lập tổ công nghệ số cộng đồng với 41 thành viên trên địa bàn xã, 100% cán bộ, công chức, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng  được tập huấn kỹ năng số cơ bản theo yêu cầu.

Phối hợp với hội nông dân huyện, tổ chức tập huấn kỹ năng số,hỗ trợ thiết lập các sàn thương mại điện tử bán hàng nông sản cho người dân.

Hệ thống truyền thanh không dây được đầu tư lắp đặt năm 2017 đến nay UBND xã tiếp tục đầu tư lắp đặt đầu thu phát ứng dụng công nghệ thông tin-viễn thông cho đài truyền thanh bao gồm: Bộ thiết bị thu phát & truyền thanh kỹ thuật số,Phần mềm phát thanh Internet.

Lắp đặt bảng tin công cộng tại trụ sở UBND xã với Màn hình chiếu bảng truyền tin điện tử, Phần mềm truyền tin nhằm hỗ trợ việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước, quy định của địa phương kịp thời, hiệu quả.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Về xã Mỹ Thịnh hôm nay mới cảm nhận được những đổi thay tích cực trong diện mạo nông thôn qua những công trình hạ tầng được xây dựng khang trang, hiện đại; nhiều mô hình kinh tế, vùng sản xuất nông nghiệp tập trung được hình thành. Cảnh quan môi trường “Sáng-  xanh- sạch - đẹp”, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc. Điều đó chứng tỏ: chẳng có sức mạnh nào lớn hơn sức mạnh của sự đoàn kết, quyết tâm của cộng đồng dân cư cùng với tình yêu dành cho chính quê hương mình. Sự năng động sáng tạo của cấp uỷ, chính quyền cơ sở, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên; sức mạnh nội sinh từ khối đại đoàn kết toàn dân... Đó là động lực chính để xây dựng mỗi một thôn quê Mỹ Thịnh Kiểu mẫu  hôm nay: Ngày thêm đổi mới./

 

          CHÚC MỪNG ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN XÃ MỸ THỊNH.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang