image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ và khánh thành công trình nâng cấp, cải tạo nghĩa trang liệt sỹ xã
Lượt xem: 171

Sáng 20/7/2022 Đảng ủy-HĐND-UBND xã Mỹ Thịnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ và khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã Mỹ Thịnh. Tới dự có đồng chí Đại tá Lương Văn Kiểm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh;đồng chí Nguyễn Thị Tâm-Phó giám đốc Sở Văn  hóa-Thể thao và du lịch tỉnh Nam Định, đồng chí Trần Văn Hưng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phạm Văn Long - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện các cơ quan, ban ngành của huyện, các đồng chí lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện, các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã Mỹ Thịnh, lãnh đạo xã qua các thời kỳ, các cơ quan, doanh nghiệp, sư thầy Thích Đàm Tâm và các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đinh liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

anh tin bai
anh tin bai

Trong cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do vì tiền đồ tươi sáng của đất nước, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang trên mình thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang, để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do,

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, lớp lớp các thế hệ thanh niên xã Mỹ Thịnh đã hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc. Các anh đã chiến đấu anh dũng trên khắp các chiến trường cùng quân dân cả nước làm nên những chiến công hiển hách, giải phóng dân tộc, thống nhất nước nhà. Sự hy sinh của các anh đã làm rạng rỡ quê hương, đã ươm lên những mầm xanh, những chồi non lộc biếc của hòa bình và khát vọng tự do. Tinh thần của các anh sẽ sống mãi với quê hương, sống mãi với tình thương của đồng bào, đồng chí, là sự trường tồn bất diệt,  là chân lý, là lẽ sống mà không một thế lực nào có thể khuất phục được. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Thịnh luôn tự hào, mãi mãi tạc ghi và đời đời biết ơn các đồng chí đã không tiếc máu xương, không tiếc tuổi thanh xuân chiến đấu dũng cảm và hy sinh bất khuất.

Trải qua 2 cuộc chiến tranh, hiện nay, trên địa bàn  9 bà mẹ được phong tặng "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", 127 liệt sỹ, số thương binh và bệnh binh là 58, số người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam điôxin là 14 đồng chí.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Những năm qua,với mong muốn bù đắp phần nào cho những hy sinh, mất mát của người có công và gia đình người có công,Đảng bộ chính quyền xã Mỹ Thịnh đã cố gắng cao nhất để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, và người có công với cách mạng với nhiều hoạt động phong phú, nhiều việc làm nhân ái như: Đóng góp cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; thăm hỏi động viên thương binh, bệnh binh khó khăn, ốm yếu, xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch về an sinh xã hội, tạo cơ hợi việc làm cho con em người có công... đã trở thành những việc làm thường xuyên của toàn xã hội. Việc chi trả trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách luôn kịp thời, đảm bảo đầy đủ đúng đối tượng; Tổ chức cấp phát thẻ BHYT hàng năm cho các đối tượng chính sách; Tổ chức cho các đối tượng đi điều dưỡng tại các trung tâm. Từ đầu năm 2022 đến nay đã tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa":  Tổ chức thăm hỏi tặng quà của các cấp tới người có công với cách mạng nhân dịp tết Nhâm Dần với số tiền là 94.600.000đ, Tổ chức vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 15 triệu đồng để phục vụ cho các hoạt động chăm lo tới người có công. Thực hiện chi trả trợ cấp cho 121 lượt người với số tiền xấp xỉ là 2 tỷ đồng/năm.  Trong đợt cao điểm kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ đã trao tặng 586 suất quà với số tiền là 152 triệu đồng, và đặc biệt là được sự quan tâm của Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh đã trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho gia đình người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức khám cấp phát thuốc cho người có công trên địa bàn toàn xã vào những ngày tới.

Những việc làm đầy trách nhiệm và nghĩa tình đó được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các cấp,các ngành và mọi tầng lớp nhân dân, trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong đời sống văn hoá, góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước, khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc.

anh tin bai

Ngay sau lễ kỷ niệm, Đảng ủy-HĐND- UBND xã cũng cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ xã. Được sự quan tâm của Tỉnh, của Huyện và đặc biệt là bộ chỉ huy quân sự Tỉnh  nghĩa trang liệt sỹ xã được khởi công vào tháng 12 năm 2021 với tổng mức đầu tư là 3 tỷ đồng. Sau gần 8 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành: Cổng tam quan, tượng đài liệt sỹ, nhà bia, tường rào được xây dựng uy nghi, bề thế, toàn bộ khuôn viên được chỉnh trang, sạch đẹp, từng chi tiết kết cấu công trình, từng hoa văn, họa tiết, trang trí mỹ thuật được chú trọng ở mức cao nhất, nhằm đảm bảo tính bền vững và các yếu tố thẩm mỹ, truyền tải được thông điệp về các giá trị lịch sử văn hóa, cốt cách của mảnh đất, con người Mỹ Thịnh anh hùng. Hình thức, quy mô kiến trúc cùng với hệ thống văn bia, đồ thờ tự đã hòa quyện, hợp thành một chỉnh thể không gian thiêng liêng, giờ đây nghĩa trang liệt sỹ xã đã thực sự trở thành một công trình tâm linh, văn hóa. Công trình được khánh thành đúng vào thời điểm nhân dân cả nước nói chung và nhân dân trong xã nói riêng đang đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân gia đình liệt sĩ và nhân dân đến hăm viếng, tưởng nhớ tri ân anh hùng liệt sỹ.

anh tin bai

  

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Trước tượng đài bất tử, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, lãnh đạo Huyện và các đại biểu đã dâng hương trước vong linh của các anh hùng liệt sỹ và trong thâm tâm những thế hệ hôm nay càng thêm thấm thía về nền độc lập tự do đánh đổi bằng máu xương của hàng triệu cán bộ, chiến sỹ, đồng bào, bằng những vết thương, di chứng mang trên mình suốt đời của các thương,bệnh binh, bằng những nỗi đau khắc khoải không nguôi của các thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.Sự hy sinh lớn lao đó sẽ mãi mãi được khắc ghi trong trái tim mỗi người con đất Việt, là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để đảng và nhân dân xã nhà tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái, thủy chung của các thế hệ cha anh đi trước,thường xuyên giáo dục truyền thống cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCMinh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy lòng yêu nước lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường và sức mạnh đại đoàn kết xây dựng quê hương Mỹ Thịnh ngày càng phát triển toàn diện và bền vững

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang