image banner
Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19


image advertisement



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng
Lượt xem: 226

Tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều và có chiều hướng gia tăng, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, đặc biệt là các thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội quảng cáo cho vay tiền, lừa đảo qua ứng dụng di động và giả mạo tin nhắn thương hiệu của các ngân hàng, Công ty tài chính...  để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đó, đáng lưu ý là một số thủ đoạn như: Gửi đường link cài ứng dụng cho vay tiền online; Mời tham gia trò chơi và các ứng dụng kiếm tiền online để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Giả mạo tin nhắn thương hiệu (SMS Brandname) của các ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng với số tiền rất lớn. Đây là thủ đoạn mới, rất tinh vi, cần được người dân nhận biết, nâng cao cảnh giác để tự bảo vệ tài sản của chính mình, Công an xã Mỹ Thịnh đề nghị mọi người dân hãy tuân thủ một số biện pháp sau:

Người dân khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, kể cả các tin nhắn thương hiệu từ ngân hàng thì không vội vã trả lời hay thực hiện theo nội dung trong tin nhắn và có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của các ngân hàng để kiểm tra lại thông tin hoặc nhờ những người có kinh nghiệm tư vấn, phản ánh các tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Tuyệt đối không đăng nhập vào các website, đường link khi chưa xác thực, chú ý các cảnh báo độc hại do các trình duyệt thông báo. Không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP, mã xác nhận cho bất kỳ ai.

Không công khai các thông tin cá nhân như: số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng... lên các trang mạng xã hội để tránh bị các đối tượng lợi dụng khai thác, sử dụng.

Người dân nên thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, Smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này.

Trường hợp bị chiếm đoạt tài sản cần liên hệ ngay với ngân hàng mở tài khoản của mình đề nghị phong tỏa tài khoản và trình báo Cơ quan Công an để được giải quyết.

Đề nghị người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa tội phạm lừa đảo không tham gia các ứng dụng vay tiền online, kiếm tiền online để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại về tài sản cho người tham gia. Khi phát hiện các hình thức mời chào cho vay bất thường hoặc bị các đối tượng đe dọa, cần báo ngay cho cơ quan Công an để xử lý.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ THỊNH
Địa chỉ : Mỹ Thịnh - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: 
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang